Hár blóðþrýstingur: Einkenni og hvað er til ráða?
Oregano olía gegn flensu
7th febrúar 2022
smákökur
Bolludags-bollur með kókosrjóma
21st febrúar 2022
Show all

Hár blóðþrýstingur: Einkenni og hvað er til ráða?

blóðþrýstingur

Hefur þú fengið það staðfest hjá lækni að þú glímir við of háan blóðþrýsting?

Hár blóðþrýstingur er nokkuð algengt vandamál og í raun mun algengara en þig grunar!

Margir glíma við of háan blóðþrýsting án sinnar vitundar enda eru einkennin fá og jafnvel engin. Þó koma sum einkenni upp, þar á meðal:

  • Sjóntruflanir
  • Mæði
  • Blóðnasir
  • Uppköst
  • Höfuðverkur, einkum á morgnanna
  • Erfiðleikar með öndun

Algengi háþrýstings er 30-45 % hjá einstaklingum eldri en 18 ára og hlutfallið eykst með hækkandi aldri.

Hvað er eðlilegur blóðþrýstingur?

Eðlilegur blóðþrýstingur er undir 135 í efri mörkum og undir 85 í þeim neðri. 

Þegar blóðþrýstingur er kominn yfir 140 í efri mörkum og yfir 90 í neðri mörkum er talað um háan blóðþrýsting.

Hvað veldur háum blóðþrýsting?

Algengur orsakavaldur að of háum blóðþrýsting er m.a ofsaltað eða fituríkt mataræði, yfirþyngd, hreyfingarleysi, streita eða mikil áfengisneysla (meira en 1-2 glös á dag). Ef þú tengir við eitthvað af þessum atriðum er ekki vitlaust að kanna hjá lækni hvort blóðþrýstingurinn sé í lagi.

Stundum er þó undirliggjandi sjúkdómur eða veikindi sem valda honum eins og t.d. skjaldkirstilsvandamál, ofvirkni í nýrnahettu eða þrengsli í nýrnaslagæð. Einnig getur hár blóðþrýstingur verið ættgengur eða komið með aldrinum. 

Háþrýstingur er óæskilegt ástand því því hann eykur hættuna á heilablóðföllum, kransæðastíflu, hjartabilun og nýrnabilun.

Lesa einnig:

Áföll og áhrif á heilsu okkar með Dr. Don Wood

Konur og ketó

Hvernig veistu hvort brennslan þín sé hæg eða hröð?

Hver er lausnin?

Ein áhrifaríkasta og heilbrigðasta leiðin sem talin er getað lækkað blóðþrýsting til langri tíma er breyttur lífsstíll. Þá er meðal annars átt við hreina fæðu, minni neysla á salti og óhollri fitu, hreyfing og minna áfengi. Einnig er mikilvægt að léttast.

Sem dæmi um mat sem mikilvægt er að neyta í hófi gegn háum blóðþrýsting er: 

  • Sykur
  • Koffín
  • Áfengi
  • Slæm jurta- og dýrafita sem finna má í snakki og tilbúnum mat til upphitunar
  • Sódíumrík fæða á borð við soyasósu, unnar kjötvörur og niðursoðinn matur. 

Hins vegar eru margar fæðutegundir sem gott er að borða gegn háum blóðþrýsting m.a. 

  • Omega-3 fitusýrur t.d. Lýsi, lax og chia fræ
  • Pottassíumríkur matur t.d. melónur, bananar og avókadó
  • Hvítlaukur
  • Trefjar sem finna má í ávöxtum, grænmeti og fræjum
  • Dökkt súkkulaði (t.d lífrænt og sykurlaust)
  • Kalíumríkur matur á borð við tómata, sætar kartöflur, ferskjur og fiskur.

Er hægt að laga háan blóðþrýsting með breyttum lífsstíl?

Vænlegasti árangurinn gegn háum blóðþrýsting er að lagfæra lífsstílinn og styðjast við hreint mataræði. Lykilatriðið er þó að finna hvað hentar þínum einstaka líkama best og samhliða því vinna á hugarfari, streitulosun og hreyfingu, enda helst þetta allt í heldur. Þetta er akkúrat það sem við gerum með okkar flaggskips þjálfun „Nýtt líf og Ný þú“, 4 mánaða þjálfun þar sem ég leiði þig skref fyrir skref að lífsstíl sem gefur þér vellíðan, sátt í eigin skinni og jafnvægi! Sú þjálfun hefur hjálpað mörgum að minnka/hætta á blóðþrýstingslyfjum í samráði við lækni og er sniðin að konum sem hafa keyrt sig út, vilja setja heilsuna í forgang og öðlast varanlega breytingu. Aðeins er opið fyrir skráningar einu sinni á ári eins og er. Sjá árangur frá nokkrum þessara kvenna hér.

“7,5 kíló farin, svefninn betri og blóðþrýstingurinn lækkað!”

Sólveig Hauksdóttir hafði prófað mikla líkamsrækt en var ekki að sjá nægan árangur. Hún byrjaði í þjálfun til því hún vildi bæta hugann og mataræðið. Hún hafði lengi verið á blóðþrýstingslyfjum og fannst mjög skynsamlegt að kanna hvort það væri hægt að hætta eða minnka þau. Sólveig var mikil sykurfíkill og vildi léttast eitt helst!

„12 kg farin og hef minnkað blóðþrýstingslyfin!”

Sigurleif hóf Nýtt líf og Ný þú þjálfun því henni langaði í betri lífsgæði og langtímalausn. ,,Ég hef minnkað blóðþrýstingslyf sem ég hef verið á lengi, það er beintengt við breytt og bætt mataræði. Mér líður allri svo miklu betur og er búin að léttast um 12 kg. Bólgur á lærum er horfnar og ég get loksins farið út í garð og sinnt garðvinnu. Ég komst ekki í garðinn minn áður, ég átti svo erfitt með stigana. Ég er meira að segja farin að slá! Ég finn ekki fyrir hungri og þetta er lífsstíll sem er komin. Þetta er það besta sem ég hef gert og maðurinn minn alsæll!” – Sigurleif Þorsteinsdóttir

“Sama hvað ég gerði léttist ég ekkert fyrr en Nýtt líf og Ný þú – plús blóðþrýstingurinn komin í rétt horf!“

Katrín hafði þyngst mikið sl. 2 ár og langaði að léttast aftur og líða betur í líkamanum. Katrín segir, “Ég var verulega óánægð, var alltaf að lesa mig til um og hvað ég ætti að gera til að léttast aftur, en einhvern veginn sama hvað ég gerði, ég léttist ekkert. Fyrst hafði efasemdir um að þetta myndi ekki virka en með þjálfun hef ég lést um 7 kg og gigtareinkennin eru horfin! Fingurnir ekki eins stirðir og bara allt önnur líðan í skrokknum. Eins hefur blóðþrýstingurinn farið aftur í rétt horf.

Mér finnst stuðningurinn, hvatningin og allur fróðleikurinn sem ég hef fengið alveg frábær! Ég sé ekki eftir einu einasta augnabliki og hvet alla þá sem áhuga hafa á því að láta sér líða vel að fjárfesta í þessu. Mér líður svo miklu betur og lífið svo heilbrigt og skemmtilegt!“ – Katrín Björg Aðalbjörnsdóttir

Langar þig að taka skrefið og öðlast meiri orku og vellíðan á einfaldan og áhrifaríkan hátt?

Þú getur sannarlega öðlast breyttan lífsstíl eins og konurnar hér að ofan. Smelltu hér til að komast á biðlista fyrir Nýtt líf og Ný þú þjálfun og fá fyrstu fréttir þegar við opnum fyrir skráningar. Við skráningu færðu einnig sendan leiðarvísi með fyrstu skrefum í átt að bættri heilsu ásamt uppskriftum sem hjálpa þér af stað.

Skrifaðu mér í spjallið að neðan

Tengir þú við einkennin við of háum blóðþrýsting?

Ert þú með of háan blóðþrýsting?

Ég hlakka til að kafa dýpra mér þér í spjallinu.

Ef greinin vakti athygli þína máttu endilega deila með á Facebook og sérstaklega til vinkonu sem gæti átt við þennan vanda að stríða.

Heilsa og hamingja

Skildu eftir svar

Netfang þitt verður ekki birt.